แบ่งปัน
I,TONYA  เรื่องราวของภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงโคตรบ้าของไอดอลแห่งวงการกีฬาสุดคลั่ง ที่ผู้คนชาวอเมริกันต่างตกหลุมรัก ผลงานดราม่าคอเมดี้ของ เคร็ก กิลเลสพี ที่สะท้อนชีวิตของอดีตนักสเก็ตซ์น้ำแข็งผู้อื้อฉาวในยุค 90 อย่าง ทอนยา ฮาร์ดิ้ง (รับบทโดยมาร์โกต์ ร็อบบี้) หญิงสาวที่มีดีแคแร็คเตอร์ร้าย ๆ ที่มีปมมากมายมาจากวัยเด็ก กับคุณแม่ลาโวน่า (รับบทโดยอัลลิสัน เจนนีย์) ที่มีวิธีการเลี้ยงดูทอนย่าในแบบที่แตกต่างจากคนปกติทั่วไปทำกัน ภายใต้ความรักความหวังดีที่ไม่แสดงออก เธอเป็นแม่ที่พยายามสร้างทอนย่าให้กลายเป็นนักสเก็ตซ์น้ำแข็งที่เก่งที่สุด
ภาพยนตร์ดีกรีไม่ธรรมดา เข้าชิงออสการ์ถึง 3 สาขา
(นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบยอดเยี่ยม และตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม)

เรื่องย่อ I, TONYA ทำให้เราได้เข้าไปทำความรู้จักกับตัวของ ทอนย่า ฮาร์ดิ้ง ตั้งแต่วัยเด็กจวบจนเติบโตมาเป็นนักสเก็ตน้ำแข็งติดทีมชาติไปแข่งโอลิมปิกจนประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงและคนรักมากมาย ทุกอย่างเหมือนจะไปได้เกือบดีแล้ว แต่วันหนึ่ง ทอนย่อก็ได้พบกับ เจฟ กิลลูรี (รับบทโดยเซบาสเตียน สแตน) ชายหนุ่มรักครั้งแรกและครั้งเดียวที่เธอแต่งงานด้วย ผู้พลิกชีวิตของเธอจากหน้ามือเป็นหลังมือ
I, TONYA ใช้วิธีการเล่าเรื่องด้วยการตัดสลับการสัมภาษณ์ตัวละครแต่ละตัวพร้อม ๆ กับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในแต่ละไทม์ไลน์ชีวิตช่วงนั้นของทอนย่า เป็นวิธีการหนึ่งที่ทำให้คนดูได้รู้สึกเหมือนได้ดูชีวิตจริง ๆ ของพวกเขา มาร่วมชมภาพยนตร์ชีวประวัติสุดบ้าในยุค 90 ที่จะทำให้วงการนักสเก็ตน้ำแข็งสั่นสะเทือนได้ใน I, TONYA ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่งได้ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ชื่อภาพยนตร์: I, Tonya / ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่ง
แนว/ประเภท: Biography, Comedy, Drama, Sport
ผู้กำกับภาพยนตร์: Craig Gillespie
นักแสดงนำ: Margot Robbie, Sebastian Stan, Allison Janney, Julianne Nicholson, Paul Walter Hauser
เข้าฉาย: 8 กุมภาพันธ์ 2561

ที่มา: I-tonya, ทอนย่า บ้าให้โลกคลั่ง