แบ่งปัน
เชื่อว่าทุกคนพอเริ่มปีใหม่ ก็ต้องมีความตั้งใจ การตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน เพราะคงไม่มีใครอยากซ้ำรอยเรื่องเลวร้าย หรือไม่ดีเหมือนช่วงปีที่ผ่านๆ มา แต่ละคนก็ตั้งปฏิญาณนู่นนี่นั่นไปเรื่อย…แล้วประโยคไหนล่ะที่เรามักได้ยินอยู่เป็นประจำทุกๆ ต้นปี ไปดูกัน

ปีนี้ฉันจะลดความอ้วน, จะออกกำลังกาย

เป็นเป้าหมายแรกๆ ที่ทุกคนอยากทำให้ได้ โดยเฉพาะสาวๆ ก็จะทำไงได้เน๊อะ ก็บ้านเรามันมีของกินอร่อยๆ ทั้งนั้นเลยนิ พลาดไปก็เสียดาย ยังไงซะถ้าปีนี้จะลดไม่ได้อีกก็ช่างมัน เอาเป็นมาออกกำลังกายกันอย่างน้อยก็ยังดี อย่างที่พี่ตูนเคยบอกไว้

ปีนี้ฉันจะหางานใหม่

ประโยคนี้เป็นวาระแห่งบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากปลายปีแงะซองดูหลายคนอาจจะผิดหวัง เฮ้ย!! นี่มันโบนัส หรือเงินทอน หรือบางคนอาจจะไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่เราจะขวนขวายหางานใหม่กัน แต่อย่างว่างานสมัยนี้หายากยิ่งกว่าสิ่งใด ยิ่งจะให้โดนใจยิ่งยากเข้าไปอีก….อ่อ และที่สำคัญ พวกที่ประกาศจะหางานใหม่ง่ะ มักไม่ได้ไปหรอก ยังอยู่ที่เดิม 555555+ แต่ไอ้พวกเงียบๆ เนี่ยชิงไปก่อนตลอด

ปีนี้ฉันจะดื่มให้น้อยลง

เราโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย เพราะไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็หาอะไรกินง่ายๆ ขนาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่รณรงค์กันห้ามขายเวลานั้นเวลานี้ ก็ยังถือว่าหาซื้อได้ง่ายอยู่ดี พอได้เวลาขายแค่เดินเข้าร่านสะดวกซื้อ หรือซูเปอร์มาร์เก็ต คุณก็จะได้ชื่นใจกันอย่างถ้วนหน้า แล้วแบบนี้มันจะให้ดื่มน้อยลงได้อย่างไร นี่ขนาดยังไม่ได้นัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ตามร้านบาร์ร้านเหล้าเลยนะเนี่ย 5555+

ปีนี้จะเลิกขี้เกียจ, ตั้งใจทำงาน, ตั้งใจเรียน

ทำยากครับ!! บอกเลย 5555+ เป็นของที่อยู่คู่กายมนุษย์อย่างเราๆ มาโดยตลอด แถมถ้ามีตัวแปรเรื่องอื่นๆ เข้ามาอีก ไม่ต้องพูดถึง สันหลังคงยาวจนเป็นเปรต เอาเป็นว่าเมื่อไหร่ที่รู้สึกเบื่อ ขี้เกียจ ก็ลองหันไปทำสิ่งอื่นดูบ้าง จะได้เปลี่ยน Feel

ปีนี้ฉันจะประหยัดอดออม

ทุกวันนี้ข้าวของก็แพงขึ้น แถมยังมีช็อปปิ้งออนไลน์เว็บนั้นเว็บนี้มายั่วอีก หึๆ กิเลสแตก กระเป๋ารั่วแทบทุกเดือน แล้วเราจะประหยัดได้ยังไง (คงไม่ถึงขั้นต้มมาม่ากินทุกมื้อนะ) ลองใช้วิธีแบบเด็กๆ ดูบ้าง หยอดกระปุกวันละร้อยสองร้อยถ้าทำได้ แค่นี้ก็พอจะมีเงินเก็บให้ชื่นใจได้บ้างไม่มากก็น้อย หรือใครจะมีวิธีเด็ดกว่านี้ ก็ลองเสนอกันมาดู 55555+