แบ่งปัน

เทศกาลวันลอยกระทงถือเป็นอีกวันสำคัญของคนที่ไทยที่จะได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันกับคนที่คุณรักไม่ว่าจะเป็นเพื่อน แฟนหรือครอบครัว ดังนั้นการเลือกสถานที่ีบรรยากาศดีๆถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารเพิ่มความประทับใจได้ไม้น้อย


1. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ (Asiatique The Riverfront)

บรรยากาศติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง72-76 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ นอกจากนั้นยังมีร้านค้ามากมายเหมาะสำหรับนักช้อป พร้อมกับมีร้านอาหารนานาชาติเปิดให้บริการ หากใครต้องการลอยกระทงพร้อมกับมื้อเย็นสุดพิเศษไม่ควรพลาดที่จะเดินทางมาลอยกระทงที่นี่

ที่อยู่ : 2194/ ถนน เจริญกรุง แขวง วัดพระยาไกร เขต บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120

การเดินทาง : ลงสถานี BTS สะพานตากสิน ออกทางออกที่ 2 แล้วต่อ Shuttle Boat ของโครงการ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที

เว็บไซต์ : http://www.thaiasiatique.com/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 02-108-4488

2. ท่ามหาราช (Tha Maharaj)

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะบรรยากาศหลังพระอาทิตย์ตกดินจะมีความสวยงามเป็นพิเศษด้วยการตกแต่งแสงสีเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายรูป เพราะมีมุมสวยๆหลายจุดเลยทีเดียว นอกจากนั้นการตกแต่งศิลปะยังคงกลิ่นอายวิถีชนบาทสมัยรัตนโกสินทร์และรักษาวัฒนธรรมของชุมชนไว้อีกด้วย

เว็บไซต์ : http://www.thamaharaj.com/

เฟสบุ๊ค : tha maharaj

โทรศัพท์ : 02 024 1393

การเดินทาง :

• เรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว ส้ม เหลือง มาลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากท่าวังหลัง มา ท่าวัดมหาธาตุ หรือเรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว หรือส้ม ลงที่ท่าช้าง (N9) และเดินมาท่ามหาราช หรือนั่ง Chao Praya Tourist Boat (CTB) ธงฟ้า มาลงท่ามหาราช

• รถส่วนตัว จากถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายตรงมาเข้าท้องสนามหลวงก่อนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน ผ่านพระบรมมหาราชวัง และเลี้ยวขวาเข้าถนนมหาราช ท่ามหาราชจะอยู่ทางซ้ายมือ

• รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีตากสิน (S6) ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือสาทร (ธงแดง เหลือง เขียว ส้ม) ลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) หรือ ท่าช้าง (N9) และ เรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา (CTB) มาลงท่ามหาราช

3. ศาลา รัตนโกสินทร์ กรุงเทพ (Sala Rattakosin Bangkok)

เป็นร้านอาหารที่ได้รับการโหวตมากมายจากชาวต่างชาติถึงความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาหลังพระอาทิตย์ตกดิน ที่ทั้งชิลล์และโรแมนติกมากๆ พร้อมกับคุณสามารถเลือกที่นั่งได้ 2 โซนคือทั้งแบบIndoor และOutdoor โดยร้านตั้งอยู่ที่โรงแรมศาลารัตนโกสินทร์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตรงข้ามกับพระปรางค์วัดอรุณฯ หากสนใจสำรองที่นั่งได้เลย

ที่อยู่ : 39 ถ.มหาราช พระบรมมหาราชวัง พระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์ : 026221088 , 026221388

เว็บไซต์ : http://www.salaresorts.com/rattanakosin

4. RIVER WINE Restaurant and wine bar (ริเวอร์ ไวน์ เรสเตอรอง แอนด์ ไวน์ บาร์) สาขาปากเกร็ด

ริเวอร์ไวน์ เป็นร้านสวยบรรยากาศดีติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นด้วยปูนเปลือยและไม้ไผ่ พร้อมประดับประดาด้วยแสงไฟในยามค่ำคืน เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ร้านมากขึ้น โดยปกติร้านนี้จะมีที่นั่งแบ่งเป็น 2โซนทั้งด้านนอกที่นั่งยื่นออกไปติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโซนด้านในแบบห้องแอร์ อาหารเป็นเมนูนานาชาติทั้งไทย ฝรั่งและญี่ปุ่น ร้านได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งวันธรรมดา และทุกเทศกาลพิเศษ

ที่อยู่ : 91 หมู่ 1 ตำบลคลองพระอุดม อำเภอปากเกร็ด

เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/RiverLatern/

โทร : 02-962-8800

5. The Water Front (เดอะวอเตอร์ฟรอนท์)

เดอะวอเตอร์ฟรอนท์ บรรยากาศดีๆติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านอยู่ติดกับสะพานซังฮี้ หรือเรียกว่าสะพานกรุงธนบุรี ร้านนี้มี 3 โซนแบบห้องแอร์ โอเพ่นแอร์ และห้องคาราโอเกะ ร้านนี้คุณจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆพร้อมดนตรีสดแบบโรแมนติกเหมาะทั้งเดินทางมาเป็นครอบครัว หรือแบบคู่รัก

ที่อยู่: ถนน ราชวิถี แขวง บางยี่ขัน เขต บางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/TheWaterFrontBangkok/

เบอร์โทรศัพท์ : 028831802 , 024243316