แบ่งปัน
ขอบคุณภาพจากเพจ KohTaoFestival

เผลอแป๊บเดียว ปี 2561 ก็เดินทางมาถึงเดือนมีนาคมแล้ว ซึ่งก็เริ่มเข้าสู่หน้าร้อนของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และหากพูดถึงหน้าร้อน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงทะเลเป็นอันดับแรก ในการไปพักผ่อนกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัว “เกาะเต่า” ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

เกาะเต่า มีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องของจุดดำน้ำ เนื่องจากมีแนวปะการังสำหรับน้ำตื้นและน้ำลึกขนาดใหญ่ ที่สวยงามและสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ทำให้นักดำน้ำจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจและเดินทางมาสัมผัสกับโลกใต้ทะเลแห่งนี้ นอกจากนี้ เกาะเต่ายังมีหาดทรายขาวที่สะอาดบริสุทธิ์ สวยงาม และเงียบสงบหลายแห่ง ซึ่งช่วยเติมเต็มให้เกาะแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบอีกแห่งหนึ่งของทะเลอ่าวไทย

ขอบคุณภาพจากเพจ KohTaoFestival

และในช่วงระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม 2561 บนเกาะจะมีงาน เปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่า ประจำปี 2561 หรือ Koh Tao Festival 2018 โดยกลุ่มรักษ์เกาะเต่าร่วมมือกับเทศบาลตำบลเกาะเต่าและสมาคมท่องเที่ยวเกาะเต่า ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 15 ณ สวนมะพร้าวตาโอ หาดทรายรี  เพื่อปลูกจิตสำนึก สร้างกระบวนการมีส่วนร่วม ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้แก่ ลูก หลาน เยาวชน เกาะเต่า ได้เรียนรู้และเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เกาะเต่า เพื่อความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่สวยงาม โดยในงานจะประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

  • ขบวนพาเหรด เปิดงาน
  • กิจกรรม one free day เกาะเต่าใจดี ฟรี 1 วัน ทั่วทั้งเกาะ ชาวบ้านและผู้ประกอบการแทบทุกครัวเรือนพร้อมใจกันจัดเตรียม อาหาร เครื่องดื่ม 1 ร้าน 1 อย่าง 1 วัน ฟรี ที่หน้าบ้านหรือร้านค้าของตนเอง
  • ชวนชิมอิ่มอร่อย ซุ้มขนมไทย โดย “คุณตา คุณยาย ผู้บุกเบิกเกาะเต่า”
  • ร่วมสนุกกับเกมส์การละเล่นพื้นบ้าน และ การแข่งขันวอลเลย์บอล
  • กิจกรรมประกวดภาพวาด “ความสำคัญของแนวปะการัง”
  • สนุกสนานกับวงดนตรี นักร้อง, การแสดงโชว์จากผู้ประกอบการ, พร้อมชม & Ms. Save Koh Tao
  • และร่วมกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับท่านที่มีแผนการเดินทางไปเที่ยวเกาะเต่าในช่วงเดือนมีนาคม ไม่อยากให้พลาดงานประจำปีงานนี้ “เปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่า ประจำปี 2561 หรือ Koh Tao Festival 2018  และเพื่อให้แผนการเดินทางไปเที่ยวของท่านไม่เกิดการผิดพลาด ซึ่งจะมีผู้คนหลั่งไหลไปกันมากมาย ท่านสามารถจองตั๋วเรือล่วงหน้า ได้ที่ ราชาเฟอร์รี่ ? www.rajaferryport.com หรือ Call Center 02-276 8211-2, 092-247 3423-5 ซึ่งทางราชาเฟอร์รี่มีบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นที่พัก, เรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก, รถรับ-ส่ง, และรถให้เช่าบนเกาะ