แบ่งปัน

ลมหนาว : Tea For Three

เป็นเพลงแรกเลยที่คิดถึง เมื่อมีลมหนาวเข้ามาปะทะกาย ยิ่งเป็นคนโสดรับรองโดนใจไปเต็มๆ แม้ที่ผ่านมาจะมีคนเอามา Cover ใหม่ก็เยอะอยู่ แต่เวอร์ชั่นของ Tea For Three ก็ยังเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดอยู่ดี เพราะเสียงของนักร้องนำถ่ายทอดออกมาได้อย่างถึงอารมณ์ของความเหงา

เพราะอากาศหนาว : The Basket band

อีกเพลงที่จัดมาให้สำหรับคนที่ขี้เหงา เรียกได้ว่าขยี้กันให้ตายไปเลย!! ด้วยเนื้อเพลง และน้ำเสียงทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่โดนใจคนขาดความอบอุ่น ออกแนวอ้อนๆ นิดๆ และถือเพลงอินดี้ (ในช่วงนั้น) ที่เปิดบ่อยมากในคลื่นวิทยุ โดยเฉพาะอากาศหนาวๆ แบบนี้

หน้าหนาวที่แล้ว : The Toy

เป็นศิลปินที่ถูกจับตามองมากในยุคนี้ ด้วยความสามารถในการทำดนตรี และร้องเพลง ทำให้เพลงนี้ของ The Toy กลายเป็นเพลงที่ติดหูคนที่อยู่ไกลกัน คิดถึงกันทันที…ตัวเพลงมีความทันสมัย ทั้งซาวน์ที่ใสๆ สไตล์การร้อง และมีท่อนแร็ปที่ลงตัวมากๆ

หนาว : ตู่, แชมป์, สแตมป์, คัตโตะ

เป็นการรวมศิลปินตัวท็อปของค่าย Love is ในยุคนั้น ภายใต้อัลบั้ม THE STRANGERS ต้องบอกว่านี่มัน…สุดยอดจริงๆ เนื้อเพลงพูดถึงคนที่เหงา เพิ่งอกหัก คิดถึงคนรักเก่า ซึ่งทั้ง 4 หนุ่มขับร้องออกมาได้กินใจมากๆ ในสไตล์ R&B แถมได้พี่บอย โกฯ มาโปรดิวซ์อีก โอ้!!….แม่เจ้า

All I Want For Christmas Is You : Mariah Carey

เพลงนี้จัดเป็นเพลงคุณภาพอีกเพลงเมื่อได้คุณป้า Mariah มาขับร้อง ทั้งคุณภาพเสียง และดนตรีที่สดใสรับเทศกาลคริสต์มาส ทำให้เพลงนี้ติดหูหลายๆ คนในช่วงหน้าหนาวของทุกปี ยิ่งตามบาร์ หรือตามผับก็มักเปิดให้ได้ยินกันบ่อยๆ

หนาวนี้ : Friday

เพลงขยี้คนขี้หนาวขี้เหงา ที่ออดอ้อนขอความเห็นใจจากคนรักโดยเฉพาะ ซึ่ง Friday ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ ยิ่งได้น้ำเสียงนุ่มๆ ของคุณบอย ตรัยฯ ทำให้เพลงนี้ยิ่งเหงาไปกันใหญ่ เวลาที่ฟังเพลงนี้แล้วมีลมหนาวมาตีเข้าหน้า จะยิ่งได้ Feel มากๆ

แพ้ลมหนาว : Koh Mr.Saxman

เสียงแซ็คฯ ที่จั่วหัวตอน intro บวกกับเสียงกีตาร์อะคูสติกคลอบางๆ อยู่ด้านหลัง แค่นั้น…ก็เหงาจนเหน็บหนาวแล้ว ยิ่งได้น้ำเสียงของคุณโก้บวกเข้าไปอีกยิ่งไปกันใหญ่ ทำให้บรรยากาศโดยรอบมันเหมือนมีเพียงเราเพียงคนเดียวจริงๆ คนที่แพ้อากาศหนาวอาจมีร้อง

Let it Snow : Dean Martin

แม้บ้านเราจะไม่มีหิมะ เหมือนดังในเพลง แต่เพลงนี้ถือเป็นเพลงที่คุ้นหูมาตั้งแต่เด็กๆ หรือแม้แต่หนังบางเรื่องก็เคยหยิบมาใส่ในบางช่วงที่มีการพูดถึงหิมะที่ตก อาจจะเก่าไปบ้าง แต่เพลงของคุณปู่ Dean Martin ก็ยังอยู่ในใจคนทั่วโลกมาตลอด

หนาว : Clash

ขึ้นชื่อว่า “แบงก์ วงแคลช” หลายๆ คนคงรู้ถึงคุณภาพเสียงของเค้า และพอมาร้องเพลงนี้ ยิ่งตอนท่อนสร้อยตอนลากเสียงขึ้น มันบาดลึกเข้าไปในใจคนที่อกหัก ขาดคนรักข้างกาย และด้วยซาวน์ดนตรีเป็นร็อคบางๆ เบาๆ ทำให้หนุ่มๆ หลายคนเอาเพลงนี้มาเล่นกีตาร์ออดอ้อนสาวๆ ก็เยอะ

Last Christmas : Wham!

เป็นเพลงที่ถูกทำออกมาหลายเวอร์ชั่นมากๆ แต่ติดจอขอหยิบเวอร์ชั่น Original นี้มา เพราะทำให้คิดถึงวง XYZ ทันที 5555+ และด้วยซาวน์ และเสียงร้องของเวอร์ชั่นนี้ ทำให้เป็นเพลงที่เปิดบ่อยมากๆ ตามบาร์ตามผับ ยิ่งคนอกหักช่วงเมาๆ กรึ่มๆ พอถึงท่อนสร้อยอยู่ๆ ก็แหกปากตะโกนร้องระบายดังลั่นร้าน พอท่อนปกติก็ยกซด บ่นพึมพัมถึงคนรักเก่า เจอบ่อยมากยิ่งช่วงหนาวๆ แบบนี้ 5555+