แบ่งปัน

ร้านขาหมูเจริญแสง สีลม (เลิดสิน)

“เกลียดจังความอ้วน….ใครๆ ก็รู้ แต่ยังสั่งขาหมูกินอยู่ดี” แหม่…เป็นเพลงที่ตรงกับความจริงมาก 5555+ เพราะขาหมูก็เป็นอาหาร Local ที่ยังเป็นที่นิยมไม่เสื่อมคลาย และถ้าพูดถึงร้านขายขาหมูเจ๋งๆ ก็คงต้องเป็นร้านนี้ “เจริญแสงสีลม” คิวแน่นทุกวัน เพราะมันสุดยอดจริงๆ ยิ่งเอ็นหมูกรุบๆ นะ….ไม่ต้องพูดถึง ฮึ่ยยย.ย….เอาข้าวมา!!

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 13.30 น.

ข้าวขาหมูเจริญแสงสีลม

ร้านหน่องริมคลอง

ร้านตามสั่งเล็กๆ ในซอยแจ่มจันทร์ (เอกมัย 21) แต่คุณภาพหยั่งกะเหลา เพราะใช้ของดีมีคุณภาพมากๆ ปูเนื้อเน้นๆ กุ้งตัวอวบๆ ปลาหมึกสดๆ โอ้ยย.ย…..น้ำลายไหล!! เรียกได้ว่า ถ้าไปรอคิวแล้วได้กินเนี่ย ถือว่าคุ้มมากๆ

เปิดทุกวันจันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. (ปิดวันอาทิตย์)

หน่องริมคลอง

ร้านส้มตำเจ๊โส

ร้านส้มตำที่ขึ้นชื่ออีกร้านในย่านสีลม สาทร หรือซอยพิพัฒน์ (สีลมซอย 3) เรียกได้ว่าดังแบบปากต่อปากจริงๆ แม้ร้านจะเดินทางเข้าซอยพอสมควร แต่ลูกค้ายังแน่นไม่ขาดสาย เพราะร้านนี้ตำส้มตำได้จัดจ้านมากๆ ไก่ย่างเนี่ยหนังกรอบหน่อยๆ สุดยอดมั่กๆ

เปิดทุกวันจันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่เวลา 10:30 – 19:30 น. (ปิดวันอาทิตย์)

ส้มตำเจ๊โส

ร้านโกบู้รสซิ่ง

ก๋วยเตี๋ยวเจ้าดังย่านคลองจั่นเปิดมานานกว่า 30 ปี ขายดีจนเปิดอีก 4 สาขา ขึ้นชื่อเรื่องก๋วยเตี๋ยวต้มยำเข้มข้น ใส่ไข่ลวกอีกสุดจะลงตัว แนะนำเวลาไปกินให้สั่งต้มยำแห้ง แยกน้ำซุป และไม่ต้องปรุงเลย จะเด็ดสุด!!

เปิดทุกวันจันทร์ – เสาร์ ตลอด 24 ชั่วโมง

โกบู้รสซิ่ง

ร้านข้าวหมูแดงสีมรกต

ร้านเก่าแก่อีกร้านในย่านสัมพันธวงศ์ เปิดมานานกว่า 70 ปี (โอ้ยยย.ย….นานมากๆ) ครองใจคนมาหลายยุคหลายสมัย หมูแดงเนื้อแน่นๆ ราดด้วยน้ำราดที่เข้มข้น กินคู่กับไข่ยางมะตูม เข้ากันมากๆ ส่วนหมูกรอบร้านนี้ก็ไม่ธรรมดา หอมกลิ่นไหม้ๆ หน่อย กรอบอร่อยมากๆ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น.

ข้าวหมูแดงสีมรกต