แบ่งปัน
ในปี 2018 มีภาพยนตร์จ่อคิวเข้าฉายมากมาย ไม่มีเว้นว่างในแต่ละเดือน วันนี้ติดจอขอนำเสนอกับ 6 ภาพยนตร์ภาคต่อฟอร์มยักษ์ตลอดปี 2018 ส่วนทำไมต้องเป็นภาพยนตร์ภาคต่อนั้น เพราะว่า ภาคก่อนหน้าของแต่ละเรื่องทำออกมาได้ดีมีกระแสตอบรับมากมายและมีผู้ติดตามรอชมภาคต่ออย่างล้นหลาม ซึ่งแน่นอนว่าผู้กำกับ นักแสดง และค่ายภาพยนตร์นั้นไม่ยอมให้ภาคต่อออกมาไม่ดีอย่างแน่นอน ต้องทำให้คุ้มค่ากับเวลาที่ทุกคนรอคอย ว่าแต่จะมีเรื่องที่ใครแอบรออยู่บ้างรึปล่าวนั้น ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยกับ 6 ภาพยนตร์ภาคต่อฟอร์มยักษ์ตลอดปี 2018

 Pacific Rim Uprising แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก

เปิดตัวด้วย ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องแรกในเดือนมีนาคมกับ Pacific Rim Uprising แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก มันส์กันต่อกับภาพยนต์หุ่นยนต์ยักษ์ที่จะมาไฝว้กับสัตว์ประหลาดจากท้องทะเล ซึ่งเป็นภาคต่อของ Pacific Rim (2013) เรียกได้ว่าหากหายกันไป 5 ปีเต็ม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีปัญหามากมายเกิดขึ่น เช่น ประกาศสร้างภาพยนตร์ต่อแล้วก็ออกมาประกาศไม่สร้างต่อ จนบรรดาคนตามข่าวงงกันไปหลายรอบ และข่าวสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ทางสตูดิโออย่างเลเจนดารี่ประกาศออกมาว่าจะพักโครงการหนังเรื่องนี้อยากไม่มีกำหนด ตอนนี้หนังกลับประกาศกำหนดวันเข้าฉายแล้วเรียกได้ว่าแฟนที่รอถึงกับร้องเฮกันเลยทีเดียว ที่ถึงแม้จะไม่ได้ชาร์ลี ฮันแนมกลับมารับบทนำตามเดิม แต่ก็ได้จอห์น โบเยก้า นักแสดงมากฝีมือผู้รับบทฟินน์จากสตาร์วอร์มาดำเนินเรื่องต่อแทน ซึ่งความพิเศษของภาคนี้คือการที่สตีเวน เอส. ดีไนท์ ผู้กำกับออกมาเปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นตัวตั้งต้นเพื่อขยายจักรวาลภาพยนตร์เรื่องต่อ ๆ ไป แฟน ๆ หนังหุ่นยนต์เตรียมฟินได้เลย การปะทะกันของหุ่นยนต์ยักษ์กับสัตว์ประหลาดไคจูที่ใหญ่พอ ๆ กัน เตรียมไปมันส์พร้อมกัน 22 มีนาคม 2018 ที่โรงภาพยนตร์

Avengers: Infinity War

มาต่อกันเลยกับภาพยนต์ภาคต่อเรื่องที่สอง เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์อีกหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ คนรอคอยอย่าง Avengers: Infinity War ที่จะมาสานต่อเรื่องราวของเหล่าฮีโร่จากจักรวาลมาร์เวล พวกเขาต้องรับมือกับตัวร้ายบิ๊กเบิ้มอย่างธานอส มนุษย์ต่างดาวตัวสีม่วงที่เคยโผล่มาให้เห็นวับ ๆ แวม ๆ ในฉากเอ็นเครดิตของหนังเรื่องก่อน ๆ ในภาคนี้เป้าหมายของธานอสคือการรวบรวมอินฟินิตี้สโตนหรืออัญมณีอันทรงพลังที่จะทำให้เขามีพลังอำนาจ เหล่าอเวนเจอร์จึงต้องยับยั้งเขาให้ได้! ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นการรวมตัวของฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะได้รับการคอนเฟิร์มแล้วว่าคุณจะได้เห็นตัวละครจากมาร์เวลถึง 32 ตัว อยู่ในฉากเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์จากจักรวาลมาร์เวล เตรียมไปมันส์พร้อมกัน 26 เมษายน 2018 ที่โรงภาพยนตร์  (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

Deadpool 2

มาต่อกับเรื่องที่สาม การกลับมาอีกครั้งของซูเปอร์ฮีโร่ เกรียนซ่าแถมบ้าสุดกู่อย่าง ที่ยังคงได้นักแสดงนำที่เกรียนพอ ๆ กันอย่างไรอัน เรย์โนลด์มารับบทเป็นเดดพูลหรือเวด วิลสันเช่นเคย เกรียนขนาดไหนดูจากภาคแรกก็ไม่ธรรมดา ฉีกกฏภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ และจากตัวอย่างหนังและโปสเตอร์ใบปิดที่ปล่อยออกมาก็ล้อชาวบ้านเค้าไปทั่วแล้ว (ล้อทั้งซุปเปอร์แมน, บ็อบ รอส, ภาพวันขอบคุณพระเจ้า ฯลฯ) ซึ่งเรื่องราวในภาคนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรท R อีกแน่นอน ทั้งความทะลึ่ง ความหยาบคายและความโหด มันส์ ฮา รับรองว่าจัดเต็มจนต้องว้าวยิ่งกว่าเดิม แถมในคราวนี้ได้ผู้กำกับเดวิด ลีตช์จาก John Wick มาคุมบังเหียนแทน การันตีฉากบู๊ระห่ำบวกกับนักแสดงสมทบที่เด็ดพอ ๆ กันอย่างจอช โบรลินในบทเคเบิ้ล (พี่แกควบบทเล่นเป็นธานอสใน Avengers: Infinity War ด้วย) เตรียมไปฮากับความเกรียนแตกพร้อมสัมผัสกับเอฟเฟ็คท์ลมปะทะและแรงกระแทกในฉากสาดกระสุน บู๊จัดเต็ม มันส์สุดขีดจนแทบนั่งไม่ติด 31 พฤษภาคม 2018 ที่โรงภาพยนตร์ (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

Jurassic World: Fallen Kingdom  

ต่อกันอีกทีในเดือนมิถุนายนกับเรื่องที่สี่ ที่ติดจอนำมาเสนอกับภาคต่อของหนังไซไฟอมตะ Jurassic World: Fallen Kingdom ซึ่งเป็นภาคที่ 2 ของการรีบู๊ทและได้เจ.เอ. บาโยนา มาเป็นผู้กำกับ พร้อมทีมนักแสดงชุดเก่าจากภาคแรกกลับมาอย่างครบถ้วน ทั้งคริส แพรตต์, ไบรซ์ ดัสลัส โฮเวิร์ด, บี.ดี.หว่อง และตัวละครที่ทุกคนคิดถึงอย่างเอียน มัลคอล์ม (รับบทโดยเจฟฟ์ โกลด์บลัม) ก็จะกลับมาให้ได้เห็นกันอีกในภาคนี้แน่นอน โดยเรื่องราวของภาคนี้อาจเกี่ยวกับเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดบนเกาะอิสลานูบลาร์ ทำให้เหล่าไดโนเสาร์ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป นำไปสู่ภารกิจของมนุษย์ในการเคลื่อนย้ายพวกมันไปสู่บ้านหลังใหม่ เตรียมพบกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่โหดกว่าเดิม น่ากลัวกว่าเดิม  7 มิถุนายน 2018 ในโรงภาพยนตร์ (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

มาต่อกันเรื่องห้า ที่จะพาคุณกลับเข้าสู่โลกของเวทมนตร์และสัตว์วิเศษอีกครั้งใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่ถือเป็นภาคที่ 2 จากทั้งหมด 5 ภาคของแฟรนไชส์นี้ ยกทัพนักแสดงมากฝีมือที่แค่ได้ยินชื่อก็อยากจะข้ามเวลาไปดูมันซะตอนนี้เลย นำโดยเอ็ดดี้ เรดเมนย์ที่กลับมารับบทเป็นคุณนิวท์ สคาแมนเดอร์นักสัตว์วิเศษวิทยาเหมือนเดิม ตามมาด้วยป๋าจอห์นนี่ เดปป์ในบทกรินเดอวัลด์ และจู๊ด ลอว์กับบทดัมเบิลดอร์วัยหนุ่ม ซึ่งในภาคนี้จะเน้นไปที่ตัวของกรินเดอวัลด์หลังจากถูกจับและแหกคุกออกมาได้สำเร็จ เขาก็เริ่มวางแผนการร้ายเพื่อให้เหล่าผู้วิเศษได้ปกครองโลกมนุษย์อีกครั้ง ความหวังในการขัดขวางและยับยั้งความทะเยอทะยานของกรินเดอวัลด์คือดัมเบิลดอร์และนิวท์ สคามันเดอร์เท่านั้น นอกจากจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความมหัศจรรย์ของเวทมนตร์แล้ว เรายังจะได้เห็นความสัมพันธ์ของดัมเบิลดอร์และกรินเดอวัลด์อีกด้วยว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน ส่วนจะมีสัตว์วิเศษตัวใหม่ ๆ อีกหรือไม่ต้องรอติดตาม15 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนต์ (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

Bumble Bee

ส่งท้ายปี 2018 ด้วยภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องที่ 5 ซึ่งเป็นภาพยนตร์แยกเดี่ยวของรถแปลงร่างคันสีเหลืองขวัญใจแฟนหนังหุ่นยนต์กับ Bumble Bee ที่ในภาคนี้จะเล่าถึงเรื่องราวหลังจากการอพยพลงมาที่โลกช่วงหลังสงครามกลางเมืองที่ดาวไซเบอร์ตรอน บัมเบิ้ลบีหนึ่งในนักรบไซเบอร์ตรอนที่อยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสได้หนีมาซ่อนตัวในสุสานรถแห่งหนึ่ง และสาวน้อย “ชาร์ลี” (แสดงโดย เฮลีย์ สไตน์เฟลด์) ก็มาพบเขาเข้า เธอเผลอปลุกบัมเบิ้ลบีขึ้นมาโดยบังเอิญ ทำให้เหล่าดีเซปติคอนรู้ตำแหน่งของเขาและตามมาไล่ล่าจนทำให้ชาร์ลีตกอยู่ในอันตรายไปด้วย พวกเขาทั้งคู่จะหลบหนีการไล่ล่าได้หรือไม่ การต่อสู้ระหว่างหุ่นเหล็กจากต่างดาวจะสั่นสะเทือนไปทั้งโรง พลาดไม่ได้ 20 ธันวาคม 2018 ที่โรงภาพยนตร์ (กำหนดการฉายและระบบอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

ที่มา majorcineplex